Nauðgun er glæpur.

Nauðgarar hafa stundað sína iðju frá örófi alda. Fyrst um sinn voru litla refsingar gegn þeim glæpum en nútíminn fór að taka meir á þeim málum. Þolendur nauðgara hafa hinsvegar átt erfitt með sönnunarbyrðina hafi þeir viljað kæra slíkan verknað.  Ég man vel eftir þegar ung stúlka úr mínum heimabæ kærði nauðgun.

 

Drengurinn sem hún kærði  sagði hana ljúga og þar sem drengurinn var af virtri ætt. Söfnuðu bæjarbúar nöfnum á undirskriftalista og keyptu auglýsingu honum til stuðnings.  Þetta mál vakti mikla athygli og þegar ég fór að að spurja bæjarbúa fekk ég tvær útgáfur af söguni. Önnur var að ættarveldi drengsins væri að verja hann og hín að hegðun stúlkunar hafi einfaldlega boðið upp á að henni væri nauðgað.

 

Bæjarbúar klofnuðu um hver væri sökudólgurinn og hver væri fórnarlambið í þessu máli. Ég fylgdist ekki hverngig þetta mál endaði fyrir dómi en ég alla vega vona að sá sem hafi dæmt í þessu máli hafi ekki verið á þeirri skoðun að hegðun stúlkunar hafi réttlætt nauðgun. Hinsvegar virðast þeir sem  nauguðu hagkerfinu réttlæta gjörðir sínar á því að kerfið hafi hreinlega ætlast til þess að því væri nauðgað.   En nauðgun er alltaf glæpur.


Er byltingin nokkuð að mistakast?

Sú samstaða sem eldhúsáhaldabyltingin virðist ekki vera að skila sér í kjörklefana. Samkvæmt nýustu könnunum er útlit fyrir með smá viðbót  að við taki ríkisstjórn Sjálfsstæðis og Framsóknar aftur. Flokkarnir sem innleiddu gallað hagkerfi sem nú er hrunið.  Ég kenni ekki þessum flokkum um hrunið á þessu kerfi ég ásakaka frekar þá menn sem misnotuðu gallana og nauðguðu kerfinu.

 

Ég óttast hinsvegar að þessir flokkar muni reyna að endurreisa þetta kerfi sem ég tel að svari ekki kostnaði því fólk hefur misst trúna á þetta kerfi.  Mér er nokkuð ljóst að líklega muni aldrei koma gallalaust kerfi í staðin.  Nýtt kerfi þarf hinsvegar að þróast og vera í stöðugri endurskoðun.  Hlusta þarf á þá sem gagnrýna kerfið og meta þær án þess að pólitískar skoðanir gagnrýnandans  verði látnar ráða för um matið.

 

Kerfið þarf að vera hugsað fyrir alla því við þurfum á öllum að halda. Kerfið þarf líka að umbuna þeim sem vel gengur til að það verði hvetjandi umbunin þarf líka að vera námshvetjandi.  Kerfið þarf líka að vera opið og sýnilegt.   Mér er ljóst að þetta kerfi er ekki til en ástandið er einmitt tækifæri til breytinga og Íslendingar geti því verið frumkvöðlar í að innleiða nýtt kerfi sem velur kosti úr gömlum kerfum og útilokar galla.

 

Ég veit að skuldir þjóðarinar eru gígtískar og tel þær í raun vera óyfirstíganlegar. Það segir mér í raun hvað ástandið er svart þegar nýr viðskiptaráðherra sem áður sagði að það þyrfti að afskrifa hluta af skuldum heimilana. Segir nú þegar hann er sestur í tímabundinn ráðherrastól að bankarnir þoli ekki afskriftir skulda heimilina.  Það segir mér líka að bankarnir hafa heldur ekki efni á því að heimilin fari á hausinn.

 

Hið almenna eginhagsmunakerfi gerir það að verkum að enginn vill gefa neitt eftir af sínum kjörum.  Þessu fékk ég að kynnast þegar íg fór að nefna við vinnufélaga mína hvort við ættum að bjóðast til að stytta vinnuvikuna til að fyrirtækið gæti boði fleirum störf. Það lá við að það yrði urrað á mig. Skýringin held ég samt hafi verið skuldsetning heimilina.

 

Til að geta bætt okkar líf þarf því að losa þá verst settu undan því skuldaoki sem á þeim kvílir. Lánasjóður íslenskra námsmanna hefur miðað afborganir við ákveðna prósentu af tekjum því er ekki hægt að gera það líka við húsnæðisskuldirnar?  Þannig er hægt að tryggja að bankarnir fái stöðugt flæði þótt í minna mæli sé.

 

Vandi fyrirtækjana er öllu meiri því samdráttur heimsins lækkar afurðarverðið. Ég tel að ekki eigi að eyða skattfé í að halda þeim á floti. Þarna tel ég að nýtt kerfi eigi að taka við. Skilanefnd taki við rekstrinum leigi starfsmönnum reksturinn sem kýs þar nýja stjórn (eða þá gömlu aftur ef offjárfestingin telst útskýranleg). Umbun starfsmanna verði síðan hlutabréf í fyritækinu og skuldir þá afskrifaðar að raunhæfri greiðslugetu.

 

Til að hægt sé að þróa nýtt kerfi þarf nýtt fólk. Ef fjórflokkarnir halda áfram að stjórna verða engar breytingar. Sama skítkastið heldur áfram og aukin útgjöld heimilana í eldhúsáhöldum mun halda áfram þar til þrótturinn er búinn og vonleysið tekur við. Ástæðan er að ekkert nýtt er í boði.

 

Neyðarstjórn kvenna hefur reyndar tilkynnt væntanlegt framboð með sitt aðalmarkmið að koma konum á þing. Frjálslyndir ætla líka bjóða fram með afnám kvótakerfisins að markmiði. Íslandshreyfingin mun kannski boða sína umhverfisstefnu og Lýðræðisbyltingin ætlaði líka að koma með sinn stjórnarsráarflokk.(en framsókn fann leið til að losna við það framboð).

 

Þessi framboð eiga það öll sameiginlegt að hafa eitt aðalmarkmið á sinni stefnuskrá og hin málin alment orðuð. Þarna vantar skýrari stefnu í úrbætum og stefnumarkmiðum. Á meðan svo er munu gömlu fjórflokkarnir ríka. En ef stefnan yrði skýrari eiga þeir möguleika á því að vera fjórflokkar framtíðarinar. Ef ekkert gerist mun baráttan annað hvort gefast upp eða verða blóðug. Vinsamlegast komið með stefnu og úrlausnir núna.

 

Látum ekki byltinguna fara forgörðum.

     
mbl.is Sjálfstæðisflokkur stærstur
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Eldhúsáhaldabyltingin er komin í sveitina.

Sko nú eru reykdælskir frændur farnir að tjá sig með pottum og pönnum. Eldhúsáhaldabyltingin er farinn að breiðast út um allt land. Glæsilegt hjá ykkur.Smile
mbl.is Lokun pósthúss frestað
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Hvernig er hægt að láta byltinguna ná til flokkana.

Nú á óstandstímum ríkir mikil óvissa um hvernig framtíð þjóðar muni mótast. Æskilegast er að sem flestir taki þátt í mótun framtíðrinar og sameiginlegur sáttagrunnur verði byggður til að björgun takist.  Þótt bankahrunið hafi haft skelfilegar afleiðingar er ekki þar með sagt að ekki sé mögulegt að bjarga  þeim rústum sem eftir eru.

 

Fyrst þarf að bjarga trúverðuleikann.  Bylting var gerð í framsóknarflokknum og ég hef einmitt trú á að slík bylting geti endurreist trúverðuleikann. Vandamálið er hinsvegar að gamlar syndir gleymast ei og því getur trúverðileiki gamalla flokka átt erfitt uppdráttar.  Frjálslyndir og Íslandshreyfingin hafa hinsvegar lítinn sem engan syndahala svo í þeim ætti að vera ágætis grunnur.

 

Byltingin þarf að gera ákveðnar breytingu á prófkjörsreglum flokkana. Þar sem öllum verði gefinn kostur á að móta flokkana. Þar á ég við að ekki verði uppröðun ákveðin af flokknum heldir öllum þeim sem vilja móta hverjir verði í framboði í næstu kosningum.  Opið prófkjör sem raðar mönnum á lista eftir því hversu mörg atkvæði menn fá.

 

Byltingin má ekki stela grunni þeirra flokka sem verða yfirteknir það skapar ekki trúverðuleik. Það væri ákaflega lúalegt af mér að ganga í Íslandshreyfinguna með mínar stóriðjuhugsjónir ef ég gengi í þann flokk yrði ég að fórna þeim hugsjónum en ekki flokkurinn.  Því er æskilegast að byltingarsinnar verði sem samkvæmastir sjálfum sér þegar þeir velja sér flokk. Hverju þeir eru tilbúnir til að fórna og hverju ekki.

 

Björgun heimilana er í raun frumþörf þeirra björgunaraðgerða sem þarf. Talað er um að 40-50% heimilana séu á barmi gjaldþrots. Ef stór hluti heimilina fer á hausinn blasir við enn verra óstand. Bankar og fyrirtæki munu líklega falla með. Hagkerfið mun þá líklega líka fara í þrot. Siðeitrun almennings mun aukast með glæpum og óeirðum.  Táragasnotkum mun þá trúlega aukast það verulega að skattgreiðendur munu finna fyrir þeim útgjaldalið.

 

Með svona svartsýnisspá er hægt að réttlæta afskriftir skuldugustu heimilana. Staðreyndin er líka sú að mestur hluti skuldsetningar heimilana stafaði af alltof háu fasteignaverði. Var það heimilinum að kenna? Nei heimilin eru saklaus fórnarlömb og því finnst mér að ríkinu beri skilda til að leiðrétta þessa skekkju mað því að afskrifa stóran hluta af skuldum heimilana.

 

Aðrir möguleikar á björgunaraðgerðum heimilina er að greiðslujafna lánin tímabundið í þeirri von að óstandið lagist. Ég er því miður svartsýnn á að aftur skapist slík góðærisskilyrði að hægt sé að slá vandamálinu á frest en hugsanlega verður hægt að bíða og sjá til hvort eitthvað lagist áðr en ákveðir verður að niðurgreiða fasteignalánin.

 

Sú aðferð sem ég tel vera best til að niðurgreið fasteignalán er að ríkið kaupi skuldir bankana af seðlabanka með afföllum. Bankinn greiðir skuldina með fasteignaskuldabréfum heimilana. Ríkissjóður afskrifar hluta þeirrar skuldar og kapir síðan fasteignaskuldabréf af íbúðalánasjóð og öðrum í skiptum fyrir önnur ofveðsett bréf.  Fyrir vikið verða til bréf sem heimilin sjá fram á að geta greitt og með því móti verða bréfin í raun verðmætari en þau voru.

 

Vandi fyrirtækjana er reyndar mun víðtækari enda virðist svo vera að þau hafi verið rekin fyrir lánsfé til margra ára. Þarna þarf í raun algjöra uppstokkun og ný lög til að hægt verði að taka fyrirtæki eignarnámi og setja tímabundna skilanefnd til að færa reksturinn yfir til starfsmanna fyritækjana. Starfsfólki verði gefinn kostu á að velja sér yfirstjórn og taka þátt í framtíðrmótun fyrtækisins.

 

Timabundið verði sett á hófleg kaupleiga til að stöðva ekki reksturinn. Mað þessu móti geta starfsmenn fylgst með rekstrinum og þegar fyritækið verður svo einkavætt aftur munu starfsmenn skipta á milli sín 10-20% hlut sem þeir fá í aukabónus fyrir eftirlitsstörf sín.

 

Sér kafli til að koma á móts við stefnu frjálslynda. Skuldir sjávarútvegsfyrirtækja geta fengist afskrifaðar að hluta í skiptum fyrir kvóta. Kvótan fengi þjóðin aftur til eigna og ríksvaldið getur leigt hann aftur til útgerðarinar. Kaupverð skal miðast við að raunhæft leiguverð geti borgað það niður á 30-50 árum. Með þessu móti getur skapast tvenn form á kvótanum.

 

Þeir sem geta rekið fyrirtækin og standa í skilum halda sínum kvóta meðan endurreisnarfyrirtækin þurfa að treyst á að leigja kvóta til að hald sínu fyrirtæki gangandi. Athugið að leigan verður frí eða lág meðan óstandið ríkir og samnigsbundið leiguverð verður þegar rekstragrundvöllur fæst fyrir því. Fari stórútgerðir í þrot verður þem skipt í smærri einingar áður en  þau fara úr skilanefnd.

 

Vandamálið er að við þessar aðgerðir þarf að afskrifa tölvert af kröfum í þrotabúi bankana og því þurfa kröfuhafar að samþykkja þessar aðgerðir en ljóst þykir að verðmæti eigna var hér of skrá þannig að veðsetningin var í raun röng. Erlendir kröfuhafar verða því að ganga til samnigsborðs og þeim gert það ljóst að ef ekki verður farin þessi leið er óvíst að nokkuð fáist upp í kröfur fari svo að bankarnir fari í þrot.

 

Erlendir kröfuhafar græða ekkert á því að eignast eigur hér á landi sem verða í raun verðlausar ef reksturinn stöðvast. Kvótaveðsetningarnar voru ólöglegar þar sem það voru ekki eigendur kvótans sem veðsettu þjóðareignina. Það er því skárri kostur að kröfuhafar eignist bankana eftir að nauðsynlegar afskriftir hafa farið fram.  Ef reknir verða hér erlendir bankar er líklegt að þeirra gjaldmiðill verði tekinn hér upp.

 

Ég hef því miður ekki neina lausn á því atvinnuleysi sem nú er yfirvofandi.  Mannfrek verkefni eru jú æskileg en veit ekki hvar þau eiga að vera. Hvalkjötsvinsla gefur kannski nokkur störf Stóriðjubygging gefur tímbundin störf en óvíst hvort eihver fáist til að fjárfesa í slíku og líka óvíst hvort þjóðin vilji taka þátt í öðru ævintýri þegar ljóst er að samdráttarskeið fylgir aftur í kjölfarið.

 

Ég tel að skattahækkanir verði óumflýjanlegar en samdráttarmöguleikarnir eru samt fjölmargir þá aðallega í sendráðum og afsögn úr nato.  Uppsagnir embættismanna munu kosta starfslokasamninga og skulu þeir gerðir opinberir svo  siðblinda þeirra sem þurfi að fara verði sýnileg almenningi.  Ég held að þær aðgerðir sem þarf að gera henti ekki ESB aðild en ég mun samt sætta mig við vilja lýðræðisins.

 

Þetta eru mínar hugmyndir um þær aðgerðir sem þarf að gera til að skapa nýtt og traust Ísland. Ég því miður veit ekki hvaða stjórnmálaafl kemur næst mínum hugmyndum. Eða hvort aðrir flokkar bjóð mér betri og virkari hugmyndir. Málið er að úrlausna er þörf. Við þurfum líka að ná aftur þeim ránsfeng sem stolið var frá okkur, líklega með sérstökum lögum og aðstoð erlendra aðila.

 

Ræðan sem ég flutti aldrei á Austurvelli.

Hér er verið að birta ræður þeirra sem hafa staðið í ræðupúltinu á Austurvelli. Sjálfur er ég ekki sá maður sem þorir að standa í ræðupúltinu fyrir framan fimmþúsund mans. Lítil hugrökk stúlka þorði því , hún og aðrir ræðumenn fá mínar þakkir fyrir. En hvernig myndi mín ræða hljóma ef ég færi í púltið?  Einhvernveginn svona:

 

Ágætu Íslendingar við höfum  verið rænd.  Já hér hefur stærsta rán sögunar verið framið heilu landi var stolið. Og rúmlega það því komadi kynslóðir þurfa líka að halda áfram að vera rænd.  Hvernig var þetta hægt? Mér er það gjörsamlega óskiljanlegt.

 

Bankahrunið og neyðarlögin hélt ég að væri stöðvun á ráninu. Ég treysti því að stjórnvöld gerðu sitt besta til að bæta ástandið. En ástandið bættist ekkert ránið hélt áfram.  Þá fyrst fór ég að kveikja á peruni að eitthvað stóralvarlegt væri að. Þjófarnir fengu að ganga lausir og ríkistjórnin var lömuð. Hvernig gat þetta gerst?  Mér er það gjörsamlega óskiljanlegt.

 

Ég hef heyrt þær sögur að þjófagengið hafi tælt stjórnvöld og eftirlit í gildru gert þá meðseka með því að lána þeim til hlutabréfakaupa á ónýtum pappírum. Ég hef heyrt það að þjófarnir hafi notað blekkingar til að ljúga upp verð á ónýtum pappírum. Hvernig gat þetta gerst? Mér er það gjörsamlega óskiljanlegt.

 

Ég heyrði viðtal við leikara sem óvart lenti inn á einn af undirbúnigsfundum ránsins. Þar var verið að skipuleggja rán á útgerðum landsins, mönnum boðiði að taka þátt í stórgróðasjóð og hagnaðinn átti að flytja út svo enginn þurfti að borga skatta. Hvernig gat þetta gerst. Mér er það gjörsamlega óskiljanlegt.

 

Kvótanum var stolið, trúveruleikanum var stolið, húsum okkar var stolið, atvinnu okkar var stolið. Ríkistjórnini var stolið, fjármálaeftirlitinu var stolið, forsetanum var stolið, seðlabankanum var stolið. Trúveruleikanum var stolið, traustinu var stolið og Landinu var stolið.  Hvernig var þetta hægt? Mér er það gjörsamlega óskiljanlegt.

 

Sem betur fer náðu þjófarnir ekki að stela sjálfri þjóðini. Þeim tókst jú að kljúfa hana en þjóðin ákvað hinsvegar að sameinst um að endur heimta eigur sínar. Kraftur þjóðarinnar er það sterkur að ekkert getur stöðvað hana. Þjóðin tók þátt í heimssögulegri byltingu og mun endurheimta eigur sínar. Annað er ekki hægt.

 

Ríkisstjórnin hefur eflaust ekki ætlað að láta þetta fara svona en hún verður samt að fara því hún hefur ekkert traust. Fjármálaeftirlitið hefur kannski ekki tekið eftir ráninu vegna blekkingarleik þjófana. Það verður samt að fara því þí er ekki treyst.  Seðlabankastjórnini hefur eflaust reynt að koma í veg fyrir fall krónunar án árangurs. Hún verður líka að fara því henni er ekki treyst.

 

Á nýju Ísland þarf að ríkja traust til að hægt verði að endurreysa eftir hamfarirnar. Afnema þarf lokuð prófkjör og uppröðun á lista. Lýðræðið þarf að virka til að endurbyggja traustið. Þegar traustið er komið er hægt að byggja upp heiðarlegt og nýtt Ísland. Takk fyrir æðislega byltingu.

   

Jæja.

Sumir virðast skilja.
mbl.is Samþykktu ályktun um stjórnarslit
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Eru sumir vitlausari en aðrir?

Eitthvað virðist skilningur manna vera mismunandi á milli flokka.  Varaformaður annars stjórnarflokksins virðist vera búin að átta sig á því að lítil von sé um árangur ef stjórnin hefur ekkert traust. Meðan formaður hins stjórnarflokksins biður um lengri frest til að hægt verði að byggja upp bankakerfið aftur. Veit hann virkilega ekki að það er ekki hægt að byggja upp bankakerfi án trausts?


Hvað tekur við?

Ég spá því að nú sé stutt í kosningar. Hvað tekur við er óljóst þjóðin er leiðtogalaus og efnahagsástandið skánar ekkert við það að kjósa einhverja aðra ríkisstjórn.  Hinsvegar mun næsta ríkisstjorn vinna fyrir fólkið í landinu tala við fólkið í landinu og greina frá stöðuni.

 

Næsta ríkisstjórn mun vita að fólk vill ekker t leynimakk flokksvinagreiða eða sótsvart svínerí. Næsta ríkisstjórn veit að hún verður að vinna fyrir fólkið í landinu ef ekki fær hún bara spark í rassinn og aftur þarf að kjósa. Ég veit ekki hvað við þurfum að kjósa oft til að frambjóðendur skilji vilja vinnuveitanda sinna.

 

Ég vona bara að það sé auðskilin krafa að fólkið vill að unnið sé í þágu þjóðar sem vill að réttlætið sé forgangsatriði.  Það er ekkert réttlæti í því að láta brotamenn ganga lausa meðan fórnarlömbin eru fangelsuð.  Með von um að nýtt Ísland rísi brátt.


Björgunaraðgerðir standa yfir.

Ég vill þakka þeim sem fóru á Austurvöll í dag og líka þeim sem enn standa vaktina. Ég vill þakka þeim sem hófu þessar björgunaraðgerðir á landi sem var rænt af siðeitruðum þjóðníðingum og veðsett án okkar leyfis.  Ég vona að ekki þurfi að bera ríkisstjórnina út úr alþingishúsinu með ofbeldi því ég vill að þessi bylting verði sem minnst mannskemmandi.

 

Ég styð þessar björgunaraðgerðir mótmælendana og vona að brátt fari að rísa nýtt spillingarlaust Ísland.  Takk fyrir.


mbl.is Mótmæli halda áfram
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Lífrænn úrgangur.

Mig dreymir skít og drullu allstaðar. Skíturinn lekur úr tölvuni, sjónvarpinu, útvarpinu og dagblöðin líta út fyrir að vera notaður klósettpappír.  Ef þetta væri í raun og veru bara venjulegur draumur þá boðaði þetta auð og hagsæld, en því miður er þetta raunveruleikinn með öllum sínum svikum og svínsráðum. Því er best að fara að koma sér í bólið þar sem maður fær að dreyma bjarta framtíð með friði og hagsæld. Góða nótt.


« Fyrri síða | Næsta síða »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband